หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แบบสอบถามความพึงพอใจ_ผูัรับบริการ

แบบสอบถาม : ความพึงพอใจของผู้รับบริการเยี่ยมบ้าน
วันที่ ............................... ณ .................................................
คำชี้แจง กรุณาตอบตามความเป็นจริง เพื่อเป็นข้อมูลให้ทีมเยี่ยมบ้านนำมาใช้พัฒนาบริการให้ดีขึ้น ทั้งนี้ข้อมูลจะมีความน่าเชื่อถือต้องได้รับแบบสอบถามฯกลับมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ขอขอบคุณทุกท่าน      ที่กรุณาตอบแบบสอบถาม
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้รับบริการ กรุณาใส่เครื่องหมาย ลงใน  หน้าคำตอบ
1. เพศ           ชาย            หญิง
2. อายุ ..................... ปี (ระบุปีเต็ม)
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
   ประถมศึกษา           มัธยมศึกษา ปวส./ปวท./ อนุปริญญา
   ปริญญาตรี              ปริญญาโทหรือสูงกว่า     
4. ประเภทผู้รับบริการตามสิทธิ์การรักษา
   บัตรทอง ประกันสังคม     ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐ
   ภาคเอกชน                  อื่นๆ (ระบุ)…..........………….
5. หน่วยงานให้บริการเยี่ยมบ้าน      รพศ.    รพท.    รพช.   รพสต./ชุมชน    สถาบัน








ข้อมูลความพึงพอใจ กรุณาใส่เครื่องหมาย  ในช่องว่างที่ตรงกับความคิดเห็น ของท่านมากที่สุด
ประเด็นความพึงพอใจ
พึงพอใจมากที่สุด(5)
พึงพอใจมาก (4)
พึงพอใจปานกลาง(3)
พึงพอใจน้อย (2)
พึงพอใจน้อยที่สุด(1)
1.ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ





1.) มีการติดต่อนัดหมายก่อนมาเยี่ยมบ้านทุกครั้ง





2.) ได้รับการดูแลช่วยเหลือ/ให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง





3.) ใช้เวลาในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเหมาะสม





4.) ความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อเจ้าหน้าที่มีช่องทาง/วิธีการขอรับบริการหรือสอบถามข้อมูล/เสนอข้อคิดเห็น/ร้องเรียน





5.) มีคนในชุมชนมาสนับสนุนช่วยเหลือ





โปรดระบุสิ่งที่ไม่พึงพอใจ...............................................................................................................................................................................................
2. ด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรผู้ให้บริการ





6.) ความสุภาพอ่อนน้อมและมีมนุษยสัมพันธ์





7.) ความเอาใจใส่รับฟังปัญหากระตือรือร้นเต็มใจให้บริการ





8.) มีความสามารถเชี่ยวชาญในการให้บริการ





9.) ให้บริการเท่าเทียมกันทุกรายโดยไม่เลือกปฏิบัติ





10.) มีสื่อ/ช่องทางการติดต่อเจ้าหน้าที่ได้สะดวกรวดเร็ว





11.) ได้รับความสะดวกในการยืมอุปกรณ์การแพทย์ไปใช้ที่บ้าน





โปรดระบุสิ่งที่ไม่พึงพอใจ................................................................................................................................................................................................
3. ด้านคุณภาพการให้บริการ





12.)ผู้ป่วยและครอบครัวสามารถปฏิบัติเพื่อดูแลตัวเองได้





13.) มีความรู้สึกมั่นใจที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลช่วยเหลือ/ให้คำปรึกษา





14.) ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น





โปรดระบุสิ่งที่ไม่พึงพอใจ...............................................................................................................................................................................................
ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในภาพรวม กรุณาใส่เครื่องหมาย ใน  ที่ตรงกับความคิดเห็นของท่านมากที่สุด
           คะแนนมากที่สุด                                   คะแนนน้อยที่สุด
ความพึงพอใจในภาพรวม
~
}
|
{
z
y
x
w
v
u













ตอนที่ 4 ข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะอื่นๆ
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................















การวิเคราะห์ข้อมูล
การให้ค่าน้ำหนักคะแนนสำหรับระดับความพึงพอใจมีความหมาย ดังนี้
มากที่สุด             มีค่าคะแนนเท่ากับ     5
มาก                   มีค่าคะแนนเท่ากับ     4
ปานกลาง            มีค่าคะแนนเท่ากับ     3
น้อย                  มีค่าคะแนนเท่ากับ     2
น้อยที่สุด             มีค่าคะแนนเท่ากับ     1
เกณฑ์ การให้ระดับคะแนนความพึงพอใจ ดังนี้
60      คะแนนขึ้นไป               ดีมาก
52-59  คะแนน                     ดี
45-51  คะแนน                      พอใช้
ต่ำกว่า 45 คะแนน                  ต้องปรับปรุง
คำนวณความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ตามสูตร




  คะแนนเต็มของแบบสอบถาม ร้อยละความพึงพอใจของผู้ป่วย    =  ผลรวมคะแนนความพึงพอใจ x 100

ตัวตั้ง : ผลรวมคะแนนความพึงพอใจ  หมายถึง  ผลรวมของคะแนนความพึงพอใจของผู้ป่วย / ผู้ใช้บริการต่อบริการพยาบาลที่ให้การดูแลผู้ป่วยที่บ้านทั้งหมดที่ตอบแบบสอบถาม
ตัวหาร: ผลรวมคะแนนเต็มของแบบสอบถาม หมายถึง  ผลรวมคะแนนเต็มของแบบสอบถามที่ผู้ป่วยที่บ้านตอบในช่วงเวลาเดียวกัน กรณีที่ไม่ตอบแบบสอบถามข้อใดข้อหนึ่งให้หักคะแนนเต็มของข้อนั้นออก
เกณฑ์ ร้อยละความพึงพอใจของผู้ป่วย / ผู้ใช้บริการต่อบริการพยาบาลที่ให้การดูแลผู้ป่วยที่บ้าน
ร้อยละ
ระดับ
    80 ขึ้นไป
ดีมาก
70-79
ดี
60-69
พอใช้
ต่ำกว่า 60
ควรปรับปรุง



1 ความคิดเห็น: