ตัวชี้วัดคุณภาพการพยาบาลผู้ป่วยที่บ้าน -CUP เมือง | ||
ตัวชี้วัดผลลัพธ์การเยี่ยมบ้าน | ประเภทตัวชี้วัด | ประเด็นเกณฑ์ตัวชี้วัด |
1. จำนวนชั่วโมงการเยี่ยมบ้านของเจ้าหน้าที่ (ไม่น้อยกว่า 6 ชม./สัปดาห์/ คน) | องค์กรด้านผลลัพธ์(Setting - Outcome) | ผลการปฏิบัติงานการเยี่ยมบ้าน |
2. อัตราความครอบคลุมการเยี่ยมบ้าน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 | ผู้ให้บริการด้านกระบวนการ(Provider - Process) | |
3. อัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่บ้าน ไม่เกินร้อยละ 5 | ผลลัพธ์ของกระบวนการบริการ( Setting - Outcome) | คุณภาพการเยี่ยมบ้าน |
4. อัตราผู้ป่วยได้รับการเยี่ยมบ้านสามารถดูแลตนเอง/ ควบคุมภาวะโรคได้ ร้อยละ 80 | ผู้รับบริการด้านผลลัพธ์(Client – Outcome) | |
5. ความพึงพอใจของทีมเยี่ยมบ้าน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 | ผู้ให้บริการด้านผลลัพธ์(Provider-Outcome) | ประสิทธิผลของผู้ให้บริการเยี่ยมบ้าน |
6. ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 | ผู้รับบริการด้านผลลัพธ์(Client – Outcome) | |
7. อัตราผู้ป่วยส่งกลับจากรพศ./รพท./รพช.ได้รับการเยี่ยมบ้านภายใน 14 วัน ร้อยละ 100 | องค์กรด้านผลลัพธ์ - กระบวนการ (Setting - Outcome - Process) | ประสิทธิภาพการดูแลไร้รอยต่อ |
8. อัตราการส่งข้อมูลผู้ป่วยระดับ 3 ถึงหน่วยบริการปลายทาง ภายใน 5 วัน ร้อยละ 80 | องค์กรด้านกระบวนการ(Setting - Process) | |
วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557
ตัวชี้วัดคุณภาพการพยาบาลของการเยี่ยมบ้าน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น